หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ตรงสำหรับการเติมน้ำมันสำหรับ C300 HYBRID ครับ  (อ่าน 834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mr.Speed
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424



« เมื่อ: มิถุนายน 15, 2017, 05:39:08 PM »


เครื่องยนต์รถผมเป็นเครื่อง ดีเซล ไฮบริด รุ่น C300 ครับ
เนื่องด้วย บ้านและที่ทำงาน จะมีปั๊มน้ำมัน บางจาก และ ปตท ค่อนข้างเยอะ จึงใช้บริการบ่อย
และด้วยความที่เรามั่นใจว่า EURO 5 ที่ผมเห็นบนหัวจ่ายน้ำมัน คงเป็นน้ำมันที่มีคุณภาพสูง

สรุปเติมมา 1 ปี สำหรับรถใหม่ป้ายแดง วิ่งปีละ 20,000 กิโลเมตร ไม่แต่งรถอะไรเพิ่มเติมครับ เดิมๆทั้งคัน เกิดเรื่องเลยครับ
อาการแรกคือ รู้สึกว่าเครื่องสั่น และสั่นผิดปกติ ยิ่งจอดติดไฟแดง ยิ่งรู้สึกครับ
อาการที่ 2 คือ เวลาขับ MODE S ปกติเครื่องยนต์จะไม่ตัด หรือ ดับเครื่องเป็น ไฮบริด เหมือน ขับ MODE Eco แต่ขับๆอยู่ มันดับครับ
อาการที่ 3 คือ เกียร์จะลากรอบสูงมาก และไม่ค่อยยอมเปลี่ยนเกียร์ จนบางครั้งเราต้องเปลี่ยนเกียร์เอง บนพวงมาลัย
อาการที่ 4 คือ เวลาเกี่ยร์เปลี่ยน จาก 1ไป2 หรือ 2ไป3 หรือ 3ไป4 จะกระตุกหนักมาก หนักจน คนนั่งมาด้วย ถามมว่า รถเป็นอะไร พอหลังรถกระตุกเสร็จ จะมีอาการ เร่งรถไม่ค่อยขึ้น มันจะตื้อไปเลยครับ และเกียร์จะเปลี่ยนเอง จนถึงแค่เกียร์5 จะไม่มี6และ7 อีกต่อไป และความเร็วจะจำกัดให้วิ่งไม่เกิน 140 กม/ชม แต่อาการนี้ ถ้าหาที่จอดพักได้ จอด ดับ เครื่อง แล้วสตาร์ท ใหม่ มันจะหายไปเองครับ แต่ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเจออาการอย่างที่ว่าอีกไปเรื่อยๆ
อาการที่5 คือ กระตุก แรงกว่า อาการที่ 4 และไฟรูปเครื่อง จะโชว์บนหน้าจอครับ อาการนี้ ต้องหยุดรถทันที เพราะรถมันจะไม่ยอมให้เราขับต่อ แต่ถ้าจอดรถได้ จอดดับเครื่องเลยครับ ลงรถ ล็อครถให้เรียบร้อย แล้วจับเวลา15นาทีครับ แล้วเดินขึ้นมาบนรถปกติ รถเราจะกลับมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ และสามารถชับได้ตามปกติ

อาการทั้งหมด ถ้าท่านสมาชิกเจอ ไม่ต้องตกใจครับ
พยายามใช้น้ำมันให้หมดถังและเหลือน้อยที่สุดครับ หลังจากนั้น หาปั๊ม Shell ครับ ให้เติม วีพาวเวอร์ดีเซลครับ  ย้ำนะครับ  วีพาวเวอร์ดีเซล ครับ
หายทุกอาการ ที่กล่าวมาข้างต้นครับ
ตั้งแต่น้ำมันถังแรก ที่เปลี่ยนน้ำมันครับ
จากประสบการณ์ ผมอยากมาแชร์ครับ ไม่ควรเติม ปั๊มที่ผมอ้างข้างต้นครับ ถึงแม้ว่าผมยอมจ่ายแพงเพื่อเติมตัวพรัเมี่ยม แต่ ผลออกมา รถผมเองก็ยังมีอาการทั้ง5
ผมนำรถเข้าศูนย์ ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง และ 3 ศูนย์บริการ สำหรับเรื่องนี้ แต่ ทุกที่ ลงความเห็นว่ารถผมปกติ ไม่มีอะไรเสีย
ไม่มีศูนย์ไหน แจ้งให้เปลี่ยนน้ำมัน หรือ ถามผมว่า ไปเติมน้ำมันอะไรมานะครับ
อันนี้ผมเจอสาเหตุด้วยตัวเองครับ เพราะมันเป็นหนักมากหลังจากออกจากปั๊มน้ำมันทุกครั้ง เลยตั้งข้อสังเกตุ ครับ

สิ่งที่ผมมาแชร์ให้กับเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกในนี้ เพราะผมไม่อยากให้รถท่านทั้งหลาย เป็นเหมือนผมครับ
และผมไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี หรือ ต่อว่า ปั๊มน้ำมัน และคุณภาพของน้ำมัน ในแต่ละแบรนนะครับ

แต่ผมมองแค่ว่า น้ำมันที่ผมเติม และมีปัญหาดังกล่าวข้างต้น มันเกิดจาก ผมเลือกสินค้าไม่เหมาะสมกับรถยนต์ ของผมเท่านั้นเองครับ
เพราะคันอื่นๆ ผมก็ยังคงเติม ปั๊มบางจาก และ ปตท เหมือนเดิมครับ เพราะสะดวก และที่สำคัญ ไม่มีปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นเหมือนกับ C300 HYBRID คันนี้ครับ

ขอบคุณครับ





บันทึกการเข้า

ดีกว่า มีดีไม่เหมือนใคร!

panjap
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 652
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 2,716



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 12:40:35 PM »

สองปั้มนี้ ผมก็ยังห่างเลย ไม่ว่า เบนซิน หรือ ดีเซล ผมว่า มันอืดและกินน้ำมันมาก สู้ shell caltex ไม่ได้
บันทึกการเข้า

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้ครับ***
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94582.0.html

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2017, 07:42:01 PM »

ดีเซลบางจาก เพิ่งเป็น Euro 5 ตัวใหม่พรีเมี่ยมนี่เองนะครับ ปกติแค่ Euro 4 (ตอนนี้ที่เป็น Euro 5 มีแค่เบนซิน E20 กับดีเซลพรีเมี่ยมล่าสุด)

ปตท. เคยเอารถญี่ปุ่นไปเติมช่วงก่อนที่จะแปะป้าย Blue Innovation อะไรเนี่ย เติมไปครั้งเดียวไม่เอาอีกเลย เกรด Hyforce อะไรนั่นก็ไม่สน
บันทึกการเข้า

Goobies
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2017, 01:44:34 PM »

ขอบคุณค่ะ ข้อมูลมีประโยชน์มากค่ะ กำลังว่าจะหาซื้อมาใช้ซักคันอยู่พอดีค่ะ  kissy
บันทึกการเข้า

Todda
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,805


We first we are


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2017, 10:28:38 AM »

เคยเจอมาเช่นกันครับกับPremium diesel รถเครื่องสั่นๆอืดๆทนใช้จนหมดถัง
แต่เมื่อกลับไปเติมshell แบบเดิมไม่พบอาการข้างต้นเลยครับ bbye
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2017, 07:53:13 PM »

เพิ่มเติมข้อมูลของบางจากดีเซล Premium ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด ลองเติม GLC 250d แล้ว 2 ถังรู้สึกได้เลยว่ากลิ่นเผาเขม่า DPF หายไป ปกติจะต้องได้กลิ่นฉุน 1-2 สัปดาห์/ครั้ง อย่างอื่นเฉยๆ ไม่แน่ใจว่ารู้สึกรถตัดเกียร์ 9 ต่อเนื่องดีขึ้นไหมนะ เพราะตอนเติมดีเซลธรรมดาเหมือนเครื่องจะลากเกียร์ 8 ตัดเกียร์ช้า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: