หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: ความสุขกับความฝัน GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic  (อ่าน 11012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2015, 03:48:08 PM »


The best or nothing.
ถึงเวลา “ความฝัน” เป็นความจริง

ว่ากันว่า กว่าจะคว้า “ดวงดาว” มาได้มันช่างยากเสียเหลือเกิน สงสัยคงจะจริง ตอนเก็บตังค์ว่ายากแล้ว ช่วง 6 เดือนที่จะเห็น “ดวงดาว” อยู่แค่เอื้อม มันกลับมีโน่นนี่นั่นพยายามมาป่วนแทบจะตลอดเวลา จนถึงวันที่คว้า “ดวงดาว” ได้สำเร็จ



Mercedes-Benz คันนี้ผมขอทำความฝันให้ตัวเองและคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ที่ท่านคงอยากมีโอกาสสัมผัส แต่ท่านยังไม่มีโอกาสทำ ผมถือว่าความเหนื่อยของผมที่ได้สัมผัสความฝัน มีความคุ้มค่ามากกว่าที่จะแค่ขับ Benz เพื่อไปโชว์อวดใครเขา



GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic รุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรกในโลกวันที่ 17 มิ.ย. 58 และงานเปิดตัวเมืองไทยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 58 เป็นการพัฒนาใหม่ทั้งหมดเพื่อมาแทนที่ GLK ซึ่งเดิมผลิตแค่พวงมาลัยซ้าย แต่ GLC ปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ขายครั้งแรกทั่วโลก


ภาพจาก YouTube : Mercedes-Benz


ภาพจาก fb : Mercedes-Benz Bremen

GLC : Geländewagen Luxus Compact (ชื่อเดิม GLK, K = Kompakt ภาษาเยอรมัน) หนึ่งในอนุกรม G-Class SUV มีตัวพ่อของตระกูลคือ G 6x6, G 4x4 พี่น้องในตระกูลคือ GLS, GLE (ML), GLC และ GLA ตามลำดับ





GLC 250d 4MATIC AMG Dynamic ครั้งแรกที่ได้สัมผัสต้องบอกว่ารักเลย ชอบมาก แม้หลายคนนิยาม Benz ยุคใหม่ว่า “ไส้กรอกหลายขนาด” คือหน้าตาทรงเดิมที่คุ้นๆ แล้วพองลมตามขนาดที่อยากจะให้เป็น แต่สำหรับคนที่มีความฝันกับ Benz ผมกลับมองด้วยความชอบส่วนตัว

รถยุโรป งานออกแบบส่วนใหญ่จะมีสไตล์ของความเป็น “แบรนด์” ของตนเอง การที่ผมเลือก GLC ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้สึกว่า G-Class มีสไตล์ของตัวเองมาว่ารุ่นเก๋งซีดาน จะเห็นว่า G, GLS, GLE, GLC และ GLA แต่ละรุ่นพอจะมีจุดแตกต่างที่สังเกตได้อยู่





GLC 250d AMG Dynamic แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับชุดแต่ง AMG Dynamic ซึ่งปกติจะได้แม็ก AMG 5-Twin Spoke 19” แต่ของไทยเราจัดเต็มกว่าที่คาดหวังคือได้แม็ก AMG Multi-Spoke 20” กับยาง 255/45 R20 รุ่นของยางคือ Pirelli Scorpion แม้เป็นยาง Run Flat แต่มือใหม่อย่างผมว่าไม่เลวอย่างที่คิดแฮะ นุ่มนวลใช้ได้ (ศูนย์น่าจะเติมลมมา 34)



เครื่องดีเซล 2143 ซีซี ให้กำลัง 204 แรงม้า และแรงบิด 500 Nm เป็นเครื่องสเปค BlueTEC มาตรฐาน Euro 6

สัมผัสแรกกับรถยุโรปอย่าง Mercedes-Benz ก็ตั้งสติกับไฟเลี้ยวอยู่ซ้าย และเกียร์อยู่ขวากันสักครู่ก็เริ่มคุ้นมือ แต่ที่ยังไม่มั่นใจคือตำแหน่งเบาะนั่งกับคันเร่ง/เบรค แป้นคันเร่งสร้างความคุ้นเคยได้ในเวลาไม่นาน แต่การต้องเกร็งยกขาอีกนิดเพื่อไปแตะเบรคนี่ยังรู้สึกว่าปรับเบาะนั่งไม่ลงตัว



ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ 4MATIC มากับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-Tronic) ให้ความรู้สึกดีมาก กดคันเร่งก็ตอบสนองใช้ได้แม้ในโหมด Comfort อาจจะด้วยการที่ผมไม่ได้ต้องการเค้นคันเร่งมาก เน้นความสบายที่ตอบสนองได้ดีเพียงพอแล้ว หากปรับโหมด Sport น่าจะดีกว่านี้

ชุดไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light มีเส้น Daytime (DRL) เป็นเอกลักษณ์ เป็นไฟเลี้ยวด้วยในตัว ผมชอบมากกว่า C-Class W205 ที่ไฟเลี้ยวแบบหลอดแยกด้านบน ซึ่ง GLC จะทำเป็นแถบเรืองแสงไฟสีขาวให้ดูคลาสสิคแทน







ภายในห้องโดยสารแน่นอนว่ายกชุดมาจาก C-Class W205 รู้สึกดีใจมากที่ GLC เป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ทั้งหมด เพราะพี่น้อง GLA, GLE, GLS ภายในแทบไม่ได้ปรับเปลี่ยนของใหม่ตามเก๋งซีดานเลย การใช้งานปุ่มต่างๆ ก็สะดวกดีสำหรับคนที่คุ้นเคยกับพวกของเล่นไฮเทคอย่างผม
อุปกรณ์อีกอย่างที่เพิ่งเห็นคือ ถุงลมตรงหัวเข่าที่นั่งคนขับ มุดลงไปดูใต้พวงมาลัยมีตัวอักษรนูนคำว่า AIRBAG คงไม่ได้หลอกกันใช่ไหม



ที่น่าผิดหวังสำหรับ GLC 250d AMG รุ่นสเปคเมืองไทย ก็คือการสลายตัวของ Touchpad แต่ก็ได้ยินคนบ่นว่าใช้งานไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวังมาบ้าง ก็คงต้องเลยตามเลยแบบผิดหวัง การควบคุมชุด Audio 20 กับจอภาพ 7” ด้วยปุ่ม Command พอคุ้นเคยก็ไม่ได้ยากอะไร





หน้าปัดที่ยกชุดมาจาก C-Class W205 แสดงผลสวยดีตามที่ควรจะเป็น แต่ก็สเปคไทยๆ อีกนั่นแหละ คุณสมบัติเตือนชนคันหน้า Collision Prevention Assist ไม่มีมาด้วย (หายไปกับ PRE-SAFE ?) ทั้งที่ Mercedes-Benz เยอรมันโปรโมตว่า Recommended ? สสารในประเทศนี้สลายตัวง่ายจัง





ด้านหลังนั่งสบายใช้ได้ กว้างขวางสมกับที่ Mercedes-Benz ตั้งใจผลิตมาต่อกรกับคู่แข่ง มีช่องแอร์หลังให้แบบธรรมดาๆ และแน่นอนเจอสสารที่สลายไปอีกอย่าง นั่นคือช่องจ่ายไฟตรงด้านล่างช่องแอร์หลัง สเปคไทยไม่มีมานะครับ มันเจ็บจี๊ดๆ





เบาะนั่งด้านหน้าปรับตำแหน่งไฟฟ้า พร้อมความจำ 3 ตำแหน่งมีครบถ้วน การใช้งานก็ไม่ยาก ปรับง่ายดีไม่ต้องล้วงมือไปคลำหาด้านข้างเบาะ



Ambient Light ไฟบรรยากาศโดยรอบห้องโดยสารติดตั้งมาให้เรียบร้อย อยากได้อยู่แล้ว ปรับเลือกได้ 3 สีคือ สีขาว, สีส้มอำพัน และสีน้ำเงิน แถมยังปรับความสว่างได้ 5 ระดับ ชอบๆ



ด้านท้ายรถอาจจะดูแล้วรู้สึกแปลกๆ ไม่ลงตัว แต่ผมว่าตัวจริงสวยลงตัวมากกว่าการเปิดรูปตามเว็บนะ ไฟท้ายใช้หลอด LED แบบแท่ง แทนที่เส้น LED เหมือนอย่างรุ่นที่เปิดตัวปีก่อน (2014)





ฝาท้ายเปิดและปิดด้วยไฟฟ้าตามที่ควรจะเป็น พร้อมคุณสมบัติ HAND-FREE ACCESS เตะตรงกลางด้านใต้กันชน จะเปิดฝาท้ายให้อัตโนมัติ ดีใจมากที่สสารชิ้นนี้ไม่สลายตัวไปเมื่อมาถึงเมืองไทย ตอนแรกนึกว่าจะอดซะแล้ว แต่ก็นะอันนี้สเปคเมืองนอกก็ต้องสั่งจ่ายตังค์เพิ่ม







360 Camera หนึ่งในคุณสมบัติที่ชื่นชมและชื่นชอบ ต้องการให้ SUV ทุกยี่ห้อ/รุ่นติดตั้งมาให้เพื่อความปลอดภัย รุ่นนี้ตัวกล้องด้านหน้าจะอยู่ใต้โลโก้ ส่วนด้านข้างก็อยู่ใต้กระจกมองข้าง และด้านหลังอยู่เหนือป้ายทะเบียนปกติ (มีฝาปิดเมื่อไม่ใช้งาน)







ตำแหน่งกล้องดูหลอกตาอยู่บ้าง แต่ก็ได้ประโยชน์จากมุมมองรอบตัวรถ แถมยังเลือกปรับตำแหน่งมุมกล้องที่ต้องการดูได้ด้วย









อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า เครื่องยนต์ดีเซลสเปคใหม่เป็นสเปค BlueTEC Euro 6 ซึ่งต้องเติมสารยูเรีย AdBlue เราสามารถดูระดับของ AdBlue ได้จากจอภาพที่พวงมาลัย ถังหนึ่งใช้ได้มากกว่า 20,000 กม. มือใหม่อย่างผมก็ถือว่าไม่เปลืองค่าใช้จ่ายมากนัก





อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจากการใช้งานในเมืองแบบการจราจรสาหัสสุดๆ เดินทาง 13 km ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง วันนั้นเป็นครั้งแรกที่เห็น 16 l/100 km หรือ 6.25 km/l แย่สุดตั้งแต่ออกรถมาเลย โดยปกติก็จะได้ราว 7-8 l/100 km หรือ 12.5-14.3 km/l เป็นประจำ รถติดบ้างวิ่งบ้างก็ยังทำได้ 10 km/l

ส่วนการเดินทางต่างจังหวัดแบบไปได้เรื่อยๆ ไม่มีโอกาสใช้ครูสคอนโทรล ผสมการจราจรติดขัดมาก ภาพรวมเฉลี่ยแล้วดีสุดแค่ 6.8 l/100 km หรือราว 14.70 km/l



อีกแบบคือถนนโล่งวิ่งสบาย เปิดครูสคอนโทรลวิ่งที่ 100 km/h เกียร์ 9 ใช้งานได้ยาวๆ บางจังหวะกดคันเร่งไปวิ่งที่ 110 km/h บ้างด้วยความสนุกติง ทำได้สูงสุดที่ 5.5 l/100 km หรือ 18.18 km/l ตามที่ Benz โฆษณาไว้  แต่รวมๆ เฉลี่ย 6 l/100 km หรือราว 16.67 km/l



ขอปิดท้ายด้วยประโยค “ถ้าคุณมีความฝัน คุณมองเห็นความฝัน คุณจงทำมันให้สำเร็จ การเอาแต่ฟังคำพูดคนอื่น หรือการคิดตามคนอื่น แล้วคุณพลาดความฝัน การเสียใจ...ไม่ช่วยอะไร”

ขอจบการแนะนำเบื้องต้นเพียงเท่านี้ก่อน หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมาเพิ่มให้ครับ  :) ช่วงที่ใช้งานมาก็มีปัญหาจุกจิกบ้าง แต่ศูนย์บริการที่ออกรถก็ดูแลจบงานได้ดี ไม่ต้องออกแรงวีนโวยวาย ณ วันนี้ยังถือว่าพอใจกับคุณภาพการบริการ
บันทึกการเข้า

Smith686
Prestige
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2015, 02:12:04 AM »

    ราคาล่ะครับ 
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2015, 09:18:22 AM »

คันนี้ CBU ลอตแรกตอนงานเปิดตัว ราคา 4,090,000 บาทครับ

    ราคาล่ะครับ 
บันทึกการเข้า

C250CGI9597
Esteem
VIP
*******

ได้รับการขอบคุณ 1217
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,006


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2015, 06:03:05 PM »

  ยินดีและดีใจกับท่านด้วยครับ yes

  รถสวยมากเลยครับ อิจฉาจริงๆครับ sleezy

  ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับผม vvv

   kiki ขอบคุณที่กรุณานำมาให้ชมพร้อมรีวิวครับ mad
บันทึกการเข้า

C-3838
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2015, 08:06:45 PM »

รถสวยมากครับ
อ่ารีวิวเพลินเลย
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะครับ yes
บันทึกการเข้า

wittayau
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2015, 09:22:00 PM »

รถสวยมากครับ
อ่านแล้วอยากได้เลยครับ
(^_^)
บันทึกการเข้า

Todda
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


We first we are


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 08:44:14 AM »

Reviews ได้น่าอ่านมากครับ
คู่ปะทะของBmw X3 ถือว่าสมน้ำสมเนื้อครับ
แต่เหมือนราคายังสูงอยู่เมื่อเทียบกับค่ายใบพัดฟ้าขาว คงต้องรอให้MBTH ปรับลงให้ไกล้กันอีกนิดครับ
เห็นแจ้งมาที่4,090,000 B.สำหรับ GLC250AMG
ยังไงก็ขอให้ใช้รถด้วยความสุขมากๆนะครับ เก็บสะสารสวยๆตัวนี้ไว้ให้นานๆนะครับ clap clap
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 09:33:18 AM »

ขอบคุณคำติชมของทุกท่านนะครับ  vvv
บันทึกการเข้า

C250CGI9597
Esteem
VIP
*******

ได้รับการขอบคุณ 1217
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,006


« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2015, 04:30:43 PM »

ขอบคุณคำติชมของทุกท่านนะครับ  vvv

  มีแต่คำชมครับ ไม่มีคำติเลยครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2015, 08:27:38 AM »

 aha

ขอบคุณคำติชมของทุกท่านนะครับ  vvv

  มีแต่คำชมครับ ไม่มีคำติเลยครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 09:16:04 AM »

มาเพิ่มเติมข้อมูลให้นิดนึง พอดีลองมุดดูใต้พวงมาลัยเห็นพิมพ์ไว้ว่า AIRBAG น่าจะได้ถุงลมนิรภัยหัวเข่าเพิ่มมาอีกชิ้นนึง ซึ่งในสเปคไทยไม่ได้ระบุไว้ คงไม่ได้หลอกกันนะ  yes

ส่วน PRE-SAFE ที่สเปคไทยไม่ระบุไว้ มีคนแนะนำผมว่า ถ้ากดล็อคเข็มขัดนิรภัยแล้วสายดึงกลับล็อคอัตโนมัติ แสดงว่ามี PRE-SAFE ผมก็ไม่แน่ใจว่าระบบนี้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ แค่ไหน เท่าที่รู้คือจะปิดกระจก/ซันรูฟให้เราอัตโนมัติเมื่อพบการเบรคฉุกเฉิน
บันทึกการเข้า

panjap
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 677
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,819



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 01:39:06 PM »

ราคาของ Adblue ผมเห็นแล้วหนาวเลย  ถ้าเข้าไปทำพร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Service A รวมแล้ว คงต้องมี 1 หมื่นบาทนิดๆเป็นอย่างต่ำกระมังครับ



บันทึกการเข้า

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้ครับ***
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94582.0.html

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 02:19:25 PM »

ตอนแรกครั้งแรกเกือบจุกไปเหมือนกันครับ ทำไมต้องเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล AdBlue หนอ ตัวเก่าก็ดีอยู่แล้ว  bored

ยังไม่ได้ถามช่างเลยว่า GLC ใช้กี่ลิตร หน้าจอที่โชว์ 24,xxx กม. แอบคิดไปว่าคงสัก 2x ลิตรมั๊ง ค่าใช้จ่ายน่าจะสัก 8 กม. ต่อ 1 บาท รู้สึกเลยว่าที่แพงเนี่ยมาจากค่าแรงของศูนย์ล้วนๆ  nvm

ราคาของ Adblue ผมเห็นแล้วหนาวเลย  ถ้าเข้าไปทำพร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Service A รวมแล้ว คงต้องมี 1 หมื่นบาทนิดๆเป็นอย่างต่ำกระมังครับ



บันทึกการเข้า

iron_monk
Gold
Bekannte
***

ได้รับการขอบคุณ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 01:13:37 PM »

ยินดีด้วยครับ
GLC นี่ตอนแรก ๆ ผมเฉย ๆ นะ
แต่พอได้เป็นเห็นตัวเป็น ๆ หลงเลยครับ

หรือว่าคันต่อไปจะโตจาก GLA เป็น GLC ดีหว่า  erm
บันทึกการเข้า

The Best or Nothing

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2015, 01:53:38 PM »

ยินดีเลยครับ ตอนนี้ผมหาเพื่อนบนถนนไม่เจอเลย  yes

ผมเพิ่มข้อมูลจากการค้นหาด้วย VIN พบว่ามีสเปค PRE-SAFE กับถุงลมหัวเข่ามาด้วยครับ ของผม CBU ลอตแรกศูนย์ไทยสั่งไปตั้งแต่สิ้นเดือน ก.ย. 58


ยินดีด้วยครับ
GLC นี่ตอนแรก ๆ ผมเฉย ๆ นะ
แต่พอได้เป็นเห็นตัวเป็น ๆ หลงเลยครับ

หรือว่าคันต่อไปจะโตจาก GLA เป็น GLC ดีหว่า  erm
บันทึกการเข้า

bank0071
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2016, 02:05:26 PM »

รถสวยมากๆ เลยครับ  love love

ยังไงหลังปีใหม่ มี Review เพิ่มไหมนี้ อิๆๆ   rose
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2016, 08:06:37 PM »

ไม่รู้จะรีวิวอะไรต่อดี ช่วงปีใหม่เดินทางไปหาผู้ใหญ่นิดหน่อยเอง วิ่งไปสัก 60 กม. ถนนโล่งๆ วิ่งสบายใจ ได้อัตราสิ้นเปลือง 15.38 km/l เยอะสุดที่เคยทำมา น้ำมันดีเซลบางจาก ปกติวิ่งไปทำงานนี่เฉลี่ย 13 km/l เอง

รถสวยมากๆ เลยครับ  love love

ยังไงหลังปีใหม่ มี Review เพิ่มไหมนี้ อิๆๆ   rose
บันทึกการเข้า

NuT@RFi
Prestige
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


RFi : Royal Fuel Injection : CDI Specialist.


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2016, 08:26:47 AM »

ยินดีด้วยครับ และ มาขออยู่ใน Board นี้อีกคนครับ
บันทึกการเข้า

RFi : Royal Fuel Injection : The CDI Specialist : 089-201-2211, 088-809-1020
LINE : rfi.biz         Facebook : rfi.biz



BOSCH Diesel Center : Delphi Service Excellence : VDO Diesel Repair Service - Country Distributor

whale140
Esteem
Bekannte
*******

ได้รับการขอบคุณ 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 296


MB 4ever. W123, W124, W126, W140, W211, W218


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2016, 01:34:42 PM »

ชอบไฟท้ายรุ่นนี้มากครับ ถอดแบบมาจาก C coupe ตัวใหม่
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 10, 2016, 01:54:05 PM »

รู้สึกดีใจที่เริ่มมีเพื่อนเยอะขึ้น แต่ผมยังไม่เคยเจอเพื่อนบนถนนเลยอะครับ  yes

ราคาภาษีใหม่ปี 59 ได้อัพเลเวลจากรุ่น AMG Dynamic ไปเป็น AMG Plus แม็ก 20" ในราคาเดิม  ;D ภาษีนี่ยังไงก็โหดร้ายจริงๆ


บันทึกการเข้า

SuperLek
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2016, 03:47:48 PM »

สวยงาม  sleezy
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2016, 02:34:22 PM »

หลังจากผ่านภาษีปี 59 ที่คิดจากค่า CO2 วัดตามสภาพอากาศประเทศไทย ค่า CO2 พุ่งไปถึง 187 g/km เรียกว่าน้องๆ Fortuner หรือ Pajero Sport เลยทีเดียว

จึงมีผลให้ GLC 250d AMG Dynamic คันนี้ได้รับการอัพเกรดชื่อรุ่นเป็น AMG Plus พร้อมราคารุ่นนำเข้า CBU ที่เพิ่มขึ้นถึง +150,000 บาท (4.24 ล้าน) โดยมีรุ่นแม็ก AMG 5 ดาว 19" มาแทนในราคาเดิม (4.09 ล้าน)



ส่วนหนึ่งก็พบว่าเจ้าแม็ก AMG Multi-Spoke 20" ทำให้น้ำหนักตัวรถขยับจากปกติ 1,835 kg สูงขึ้นเป็น 2,000 kg พอดิบพอดี น้ำหนักตัวรถระดับน้องๆ PPV บ้านเราเชียว ตามข้อมูล http://www.headlightmag.com/ppv-model-kerb-weight-2015/



ส่วนอัตราสิ้นเปลืองถ้าใช้งานรถติดๆ หน่อยก็ราว 11 km/l ส่วนวิ่งนอกเมืองความเร็วมาตรฐานจะกินน้ำมันเฉลี่ย 14 km/l แต่ถ้าถนนโล่งชิวๆ ประหยัดถึง 16+ km/l ทีเดียวเชียว
บันทึกการเข้า

whale140
Esteem
Bekannte
*******

ได้รับการขอบคุณ 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 296


MB 4ever. W123, W124, W126, W140, W211, W218


« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2016, 02:29:43 PM »

GLC  นี่สวยน่าใช้มากๆเลยครับ ขอแสดงความยินดีที่ได้ใช้รถดีๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

BoonW205
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2016, 01:24:30 PM »

สวยงามมากครับ รถในฝันเหมือนกันแต่งบไม่ถึง 555
บันทึกการเข้า

maan
Prestige
Stammgaste
******

ได้รับการขอบคุณ 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 01:29:05 PM »

เข้ามาบอกว่าใส่คันเร่งไฟฟ้า ทำให้ไม่ต้องเข้าโหมด S ครับ
 ตอนแรกๆไม่ใส่คันเร่งไฟฟ้า ใช้โหมดS พอผ่อนคันเร่ง เจอเอนจิ้นเบรคเอาเรื่องอยู่
พอใส่แล้วพอใจมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

Dr.Pu
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 04, 2016, 02:55:16 PM »

รถสวยมากครับ ยินดีด้วยคนนะครับ  vvv vvv
บันทึกการเข้า


Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 07, 2016, 02:25:38 PM »

 vvv  yes

เข้ามาบอกว่าใส่คันเร่งไฟฟ้า ทำให้ไม่ต้องเข้าโหมด S ครับ
 ตอนแรกๆไม่ใส่คันเร่งไฟฟ้า ใช้โหมดS พอผ่อนคันเร่ง เจอเอนจิ้นเบรคเอาเรื่องอยู่
พอใส่แล้วพอใจมากเลยครับ

รถสวยมากครับ ยินดีด้วยคนนะครับ  vvv vvv
บันทึกการเข้า

Note10
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 12:04:19 PM »

อัตราเร่งปรู๊ดปร๊าดดีมั้ยครับ กินน้ำมันประมาณกีกิโลต่อลิตรครับ
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 10:55:18 PM »

พอดีผมไม่เน้นขับซิ่งเลยอยู่กับ Comfort เวลาอารมณ์ขึ้นก็เหยียบสักครึ่งคันเร่งก็รู้สึกพลังเครื่องยนต์เอาเรื่องไม่ร้อย ถ้าโหมด Sport กับ Sport+ น่าจะแซบกว่านี้ เพราะ Comfort คันเร่งหน่วงเยอะ

กินน้ำมันรถติดๆ หน่อยก็ 10 km/l แต่ถ้าวิ่งเรื่อยๆ สัก 12-14 km/l ส่วนออกต่างจังหวัดฉลุย 16-18 km/l น้ำมันดีเซลบางจากนะครับ ผมไม่เน้นพวกพรีเมี่ยม

อัตราเร่งปรู๊ดปร๊าดดีมั้ยครับ กินน้ำมันประมาณกีกิโลต่อลิตรครับ
บันทึกการเข้า

Note10
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2016, 02:36:39 PM »

พอดีผมไม่เน้นขับซิ่งเลยอยู่กับ Comfort เวลาอารมณ์ขึ้นก็เหยียบสักครึ่งคันเร่งก็รู้สึกพลังเครื่องยนต์เอาเรื่องไม่ร้อย ถ้าโหมด Sport กับ Sport+ น่าจะแซบกว่านี้ เพราะ Comfort คันเร่งหน่วงเยอะ

กินน้ำมันรถติดๆ หน่อยก็ 10 km/l แต่ถ้าวิ่งเรื่อยๆ สัก 12-14 km/l ส่วนออกต่างจังหวัดฉลุย 16-18 km/l น้ำมันดีเซลบางจากนะครับ ผมไม่เน้นพวกพรีเมี่ยม

อัตราเร่งปรู๊ดปร๊าดดีมั้ยครับ กินน้ำมันประมาณกีกิโลต่อลิตรครับ
ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: