หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: บันทึกไว้สักหน่อย ปัญหาที่เกิดกับ GLC 250d AMG (CBU)  (อ่าน 5816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2016, 02:29:16 PM »


GLC 250d AMG Dynamic (Plus) ลอตแรก CBU รับรถมาเดือน ธ.ค. 58

1. วันแรกที่ออกรถเจอเตือนน้ำยา AdBlue หมดถัง ทั้งที่โรงงานเติมมาให้เต็มถัง ตรวจสอบจากเมนูที่หน้าปัด AdBlue ก็เต็มถังปกติ ทางศูนย์ที่ออกรถก็เปลี่ยนเซ็นเซอร์ใหม่เอี่ยมให้เลย ผ่านไป 1 เดือนมีข่าวว่าปัญหานี้ทางเยอรมันแจ้งว่าให้ใช้งานไปสักระยะหนึ่ง เพื่อตรวจจับน้ำมันของบ้านเรา แล้วการแจ้งเตือนจะหายไปเอง  what

2. อาการนี้เจอเมื่อราว เม.ย. หลังจากที่ล้อหน้าขวาโดนตะปู กว่าจะรู้ตัวก็ลมอ่อนมาเกือบ 1 เดือนเต็ม เพราะรูรั่วเล็กมากจนยางแทบไม่แบนเลย ที่รู้ตัวเพราะเริ่มเห็นขอบยางย้วยบวกกับติดเซ็นเซอร์วัดลมยางเพิ่มเอง  dang

หลังจากปะยางเติมลมจนเสร็จเรียบร้อย ก็เจอข้อความผิดพลาดนี้ขึ้นมาทันที ตอนแรกคิดว่าเพราะลมยางเพี้ยนระบบเลยตรวจจับข้อผิดพลาด ลอง Reset ตัวตรวจจับลมยาง (ระบบที่มากับรถเป็นแค่ TPWS ไม่ใช่ TPMS) ผ่านไประยะหนึ่งก็เตือนซ้ำๆ วิ่งทางไกลยาวๆ ระยะหนึ่งก็หายไปอีกแล้ว
- EPS Inoperative, See Owner's Manual
- Run Flat Indicator Inoperative

อ่านปัญหาในบอร์ดนี้พบเจอกันเยอะ ส่วนใหญ๋ศูนย์จะเปลี่ยนชุดเซ็นเซอร์ ABS ล้อหน้า ซ้ายและขวา ให้ก็แก้ปัญหากันได้ ผมเลยนำเข้าศูนย์ที่ออกรถให้ตรวจสอบจะได้ชัดเจนว่าเกิดปัญหาอะไรกันแน่  wow

สรุป Star จับไม่เจอปัญหาอะไร เพราะข้อความแจ้งเตือนหายไปแล้ว เห้อ... แล้วจะทำระบบ Star มาทำไมในเมื่อเก็บ Log ไว้ไม่ได้แบบนี้  bored  ตอนแรกศูนย์บอกแค่อัพเดตซอฟต์แวร์ให้แล้วลองไปวิ่งทดสอบ ดันไปเจอว่า "เซ็นเซอร์ตรวจจับองศาพวงมาลัย" เสียอีก ศูนย์จับเคลมให้เรียบร้อยแล้ว แต่แอบหวั่นใจนิดๆ ว่าทำไมไม่เหมือนกับที่หลายท่านในนี้โดนกัน ทั้งที่แจ้งเตือนเหมือนกัน

ได้แต่แอบคาดหวังว่า จะเจออาการป่วนๆ เอาแค่พอสนุกสนาน มีอะไรก็สำแดงเดชช่วง 3 ปีแรกก็พอนะ  urr
บันทึกการเข้า

Todda
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 268
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


We first we are


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 08:44:00 AM »

อ่านแล้ว ปวดหัวแทนเหมือนกันนะครับ
ปัญหามีมาแบบต่อยอดแบบนี้ครับ
ส่วนตัวมองว่า รถบางคัน ตั้งแต่วันที่ออกรถ ไม่หรือแทบจะไม่มีอะไรกวนใจนัก
แต่บางคัน ยังไม่ทันข้ามคืน จะประดังประดามาหาเรา จนวันปล่อยขายก็มีครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยจริงๆครับ vvv vvv
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2016, 09:13:35 AM »

พยายามคิดในแง่ดีสไตล์ไทยๆ ว่า "ฟาดเคราะห์" แต่อย่าฟาดบ่อยเล๊ยยยย  dang

อ่านแล้ว ปวดหัวแทนเหมือนกันนะครับ
ปัญหามีมาแบบต่อยอดแบบนี้ครับ
ส่วนตัวมองว่า รถบางคัน ตั้งแต่วันที่ออกรถ ไม่หรือแทบจะไม่มีอะไรกวนใจนัก
แต่บางคัน ยังไม่ทันข้ามคืน จะประดังประดามาหาเรา จนวันปล่อยขายก็มีครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยจริงๆครับ vvv vvv
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2016, 08:43:24 PM »

3. ดันมีเคสครั้งที่ 3 เกิดขึ้นจนได้ เมื่อวานตอนเช้า GLC เล่นท่าแปลกอีกละ รอบเครื่องพุ่งไป 4,000 รอบ มีเสียงดัง "ตึ้ง"  bored  ตอนขากลับเร่งไม่ขึ้นแล้ว เกือบต้องจอดรอรถยก รถวิ่งได้แค่ใน Safe mode ไฟ Engine ขึ้นค้าง เคยอ่านเจอใน W204 หรือ W211/212 หรือไงเนี่ย สงสัยว่างานเข้าชุดควบคุมเกียร์  nvm

เห้อ ชักเริ่มหงุดหงิด เยอรมันขันน็อตไม่ครบ หรือไม่ก็ขันเกินไปตัวนึงรึไง  sob  คือแค่ 6 เดือน วิ่งมา 4,000 กม. เจอไฟ Engine มันเริ่มมากไปหน่อยนะ คือก็ไม่อยากจะโวยวายวีนแตก แต่ความเชื่อมั่นอยู่ที่ไหน  angry

ผ่านไป 24 ชั่วโมง เมื่อตอนเย็นศูนย์แจ้งว่า ทั้งช่างไทย ทั้งอาจารย์จากเยอรมันส่งมาจาก MB TH อัดซอฟต์แวร์ลอง Learning ซ้ำ ช่างวิ่งทดสอบไปรอบนึงผ่านปกติ รอทดสอบซ้ำพรุ่งนี้  what  คือไม่ติดใจศูนย์บริการอะไรหรอก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกี่ยงงอนเมื่อเกิดปัญหา แต่การเริ่มเกิดปัญหาถี่เกินไป และเริ่มเป็นปัญหาที่ระบบขับเคลื่อนใครจะไม่คาใจก็คงแปลกแล้ว  dang

เดี๋ยวปั๊ดสั่งแลกเอา GLC CKD ซะเลย #เพ้ออีกละ bah
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2016, 04:06:18 PM »

อัพเดตความคืบหน้าเรื่องชุดควบคุมเกียร์ 9G-Tronic ทางศูนย์บริการได้ลงซอฟต์แวร์รุ่นใหม่จากเยอรมัน ช่างศูนย์ทดสอบวิ่งไปน่าจะร่วม 200 km ยังไม่พบข้อผิดพลาดใดๆ อีก  bored

แอบบ่นงอนเรื่องปัญหาจุกจิกไปนิดหน่อย ตอนนี้ก็ได้แต่เก็บข้อมูลส่งไปทาง สนญ. และเยอรมัน  nvm หวังว่าจะไม่เจอเคสอะไรอีกเป็นครั้งที่ 4 เพราะตอนนี้กำลังชอบตัวรถ ถูกใจมากมายที่เลือก GLC  mad

ท่านอื่นที่ออก GLC มาแล้ว รวมถึงตัว CKD ที่กำลังส่งมอบรถเร็วๆ นี้ ผมไม่แน่ใจเรื่องซอฟต์แวร์ควบคุมเกียร์ 9G-Tronic ตัวนี้ว่าจะได้เวอร์ชันไหน เพราะของผมนี่ออกรถตั้งแต่ลอตแรกๆ เดือน ธ.ค. 58 โน่นเลย  umm
บันทึกการเข้า

hen
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2016, 09:22:54 PM »

สอบถามพี่ครับ พอจะทราบเกี่ยวกับลายเซ็น ที่อยู่กระจกบังลมหน้าบริเวณล่างขวาไหมครับ คืออะไรครับ
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2016, 03:23:01 PM »


ของผมได้ลายเซ็นต์ของผู้ก่อตั้ง Daimler ครับ ชื่อ Gottlieb Daimler อันนี้ข้อมูล https://en.wikipedia.org/wiki/Gottlieb_Daimler


บางคนบางรุ่นได้ลายเซ็นต์ของ Carl Benz ข้อมูล https://en.wikipedia.org/wiki/Carl_Benz

สอบถามพี่ครับ พอจะทราบเกี่ยวกับลายเซ็น ที่อยู่กระจกบังลมหน้าบริเวณล่างขวาไหมครับ คืออะไรครับ

บันทึกการเข้า

hen
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2016, 06:27:04 AM »

ขอบคุณครับ ได้ความรู้ใหม่  kiki
บันทึกการเข้า

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2016, 09:48:06 AM »

สรุปเคสอาการระบบเกียร์ 9G-Tronic ตอนนี้เรื่องไปถึงทางเยอรมันแล้ว ได้รับการตอบรับที่น่าพอใจมาก  mad แม้ตัวผมเองยังแอบกังวล แต่ศูนย์บริการช่วยเหลือได้อย่างน่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง ผมไม่ต้องโวยไม่ต้องวีนอะไรเลย เจ้าหน้าที่คอยแนะนำและช่วยเหลือเป็นอย่างดี  yes



เพิ่มเติมข้อมูลผ่านมาอีก 1,000 กม. แล้วอาการยังปกติ เป็นรถที่ซิ่งชิวๆ ก็ยังสบาย เกียร์ 9G แจ่มมากมาย
บันทึกการเข้า

4Maticguy43
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2016, 02:38:34 PM »

ขออนุญาตเข้าชมรม glc ด้วยคนครับ
share ปัญหา - วันแรกเจอ alarm AdBLUE Low เหมือนกันครับ ต้องเข้าศูนย์ไปแก้ไข
                     - อีกปัญหาที่เจอคือ ไฟเตือน ENGINE ติดค้าง  ต้องเปลี่ยนชุดคอนโทรลของระบบหัวเผาครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: