หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้บ่นๆ : ค่าบำรุงของ ML ใครว่า โหด?  (อ่าน 19142 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ S a L L Y ~
admin
Kumpel
*****

ได้รับการขอบคุณ 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,753

CS 8888


« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:19:29 AM »


สวัสดีครับ วันนี้มีประสบการณ์มาแชร์ให้เพือนๆพี่ๆน้องๆฟัง เผื่อเป็นอีกหนึ่งเสียง

ปัจจุบันนี้ ML 250 Bluetec วิ่งมาเกือบ 80,xxx โลละครับ ใช้งานทุกวัน บำรุงตามระยะทางตลอด

ก็มีหลายคนถามผมว่า ค่าใช้จ่าย ML โหดไหม ? วันนี้เลยถือโอกาส แชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ

จำตัวเลขคร่าวๆนะครับ อาจจะมีจำผิดนิดหน่อย ขออภัย ถือว่าเป็นแค่ ไอเดีย เฉยๆละกัน

ค่าบำรุงตามระยะทาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติ ทุก 10,000โล จะตกราวๆ 7, บาท
กรองอากาศ 3, อันนี้เปลี่ยนทุก 20,000โล
กรองแอร์ 9, อันนี้เปลี่ยนทุก 20,000โล
น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ สารหล่อลื่นต่างๆ ทุก 40,000โล 30,บาท
ผ้าเบรคเปลี่ยนตอน 50,000โล หน้า 13, หลัง 14 = 27,
ไม่รวมจานเบรค(ยังไม่ได้เปลี่ยน) เจียรจาน 3พัน

สรุปง่ายๆ 50,000 โล นั้น จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณนี้
1. น้ำมันเครื่อง 35,
2. กรองอากาศ และ แอร์ 24,
3. สารหล่อลื่นเกียร์ 30,
4.ผ้าเบรค 30,
5. Adblu 10,
รวม (ประมาณ) 129,000บาท

เปลี่ยนยาง (พิลลาลี่ สกอเปียน 19 265) 70,000

เบ้ดเสร้จ 50,000 โล ผมเสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 200,000 บำรุงรถครับ คิดง่ายๆ ตก กม. ละ 4บาท
ตอนแรกคิดว่า ก็โอเคนะ...


-------------

พอ 80,000 โล นั้นแหละครับ งานเข้า....

ไฟ โชว์ว่า Adblu หมดนะ ให้ไปเข้าศูนย์ ไม่อย่างนั้น เครื่องจะไม่สตาท แล้วนับถอยหลังไปเลย 500km นับถอยหลังไปเรื่อยๆ
ถ้าเราไม่นำรถเราเข้าศูนย์ รถจะไม่ยอมสตาทให้ครับ จอดตาย

แปลกคือ เอ๊ะ เราเข้าศูนย์พึ่งออกมา แอด ก็เติมเต็มนะ ...

มาเลยครับ ถังลูกลอยเสีย ทำให้ ปั๊มทำงานพ่นแอดบูลตลอดเวลา
พอแอดหมด ปั๊มรันฟรี ปั๊มเลยเสียตาม

เบ็ดเสร้จ 100,000 ค่าเปลี่ยนอะไหล่
แล้วยังมี ท่อวาวหม้อน้ำรั่วอีก... ไม่ปะ ไม่ใช้สายรัด เปลี่ยนใหม่ทั้งก้อนเลยครับ ไฮโซมาก ก้อนนึง 5พันได้ (แค่ท่อมีน้ำซึมเนียนะ ถ้าเป็นรถโตโยต้า คือ รัดแค้มให้แน่นขึ้น ก็หาย)

เลยลองเสริชไปที่ MBworld ว่า ML เค้าเจอปัญหาอะไรกันบ้าง ก็นั้นแหละครับ
1. Adblu low level problem
2. Oil leak

ยังไม่รวมถึง หัวฉีด ที่จะมาถึงเร็ววันนี้... อีกเฉียดแสน

ของเพือนๆ เจออะไรกันมาบ้างครับ? แชร์ประสบการณ์ บ่นๆๆกันหน่อย

#########
อัพเดด July 2016  รถ80,xxx โล 3ปี กว่า

มาแล้วครับ ที่เค้าบ่นๆกันในเวป MB World
ตอนแรก รถโชว์ว่า เช็คระดับน้ำในหม้อน้ำ
พบว่ามันลดลง...

พบคราบน้ำแถวๆท่อต่อกับหม้อน้ำ
เหมือน พวกโอริ่ง เสื่อมสภาพ...
แต่... เปลี่ยนโอริ่งไม่ได้ครับ ต้องเปลี่ยนข้อต่อทั้งอันเลย 5,xxx

กลับไปเช็คพบว่า ปั๊มหม้อน้ำ ก็รั่วครับ มีน้ำซึมออกมาจากหน้าแปลนปั๊ม
เช่นเคย เปลี่ยนอะไหล่ลูกเดียว.... 14,xxx

ประทับใจครับ ML อะไรที่ MB World บ่น...​ผมโดนครบเลย

ขอบคุณครับ
~ S a l l Y ~
บันทึกการเข้า

WDB2094422T035XXX

mangoStance
Platin
Bekannte
****

ได้รับการขอบคุณ 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 10:40:17 AM »

80,000 โล ค่าดูแลประมาณครึ่งล้าน ก็แค่ราคาดาว์นคอนโดย่านรถไฟฟ้าเองครับ

ทุกวันนี้ขับกะบะวิ่งใกล้ๆ ว่าจะขายเบนซ์ทิ้งแระ  sad
บันทึกการเข้า

Kitti899
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 10:36:48 AM »

ของผมเช็คที่เบนช์ราชครู ไม่โหดขนาดนี้นะครับ ใกล้เคียงกับ CLS
แต่ของผมเป็น ML รุ่นแรกไม่ต้องเติม AddBlue
จะต่างจาก CLS ตรงน้ำมันเกียร์ขับ 4 นี่ละมั้งครับ
ส่วนหัวฉีดไม่ถึง 1 แสนโลก็เคลมให้ฟรีอยู่แล้วนิคับ เพราะอยู่ในประกัน
หลังเคลมหัวฉีดเหมือนจะพุ่งและกินน้ำมันกว่าเดิม ไม่รู้ใส่เบอร์ผิดรึเปล่า
ส่วนที่ผมขอบ่นว่าแพงคือยางคับ เปลี่ยนทุก 6 หมื่นโล ชุดละ 5 หมื่น
ตอนนีัวิ่งแสนสอง ต้องเปลี่ยนอีกแล้ว
บันทึกการเข้า

~ S a L L Y ~
admin
Kumpel
*****

ได้รับการขอบคุณ 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,753

CS 8888


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2016, 03:38:31 PM »

ของผมเป้นรถนอกครับ

MBTH เห็นว่าถอดระบบ Adblu ออกไป (เพราะรู้ปัญหา) และเมืองไทยไม่กำหนด Euro6 อยู่แล้ว เลยไม่จำเป็นครับ

 sad sad sad
บันทึกการเข้า

WDB2094422T035XXX

munoi
VIP
Stammgaste
******

ได้รับการขอบคุณ 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2016, 01:26:40 PM »

เห็นค่าบำรุงรถคุณ SaLLy  แล้วหนาวเหมือนกันครับ ขอบคุณที่เอามาแชร์

ของผม GLE เพิ่งขับไปพันกิโล ถ้ามีประสบการณ์เรื่องค่าบำรุงอย่างไรจะมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังครับ
บันทึกการเข้า

Eddy
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2016, 01:49:24 PM »

ค่าบำรุงรักษาเหมือนถอย city car คันนึงเลยหรอครับเนี๊ย huh  gum แล้ว gle จะใกล้เคียงกันมั๊ยครับ umm
บันทึกการเข้า

firstime911
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 727



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2016, 12:34:04 PM »

กำลังคันๆๆ อยู่เลย ว่าจะไปออก GLE500e  แต่ที่ไม่ออกเพราะเบื่อพวก ค่าบำรุงรถ ยุโรปนี่หละครับ
เดี่ยวก็หนีไปออก STI ขับแทนเลย
บันทึกการเข้า

E A207 E350CGI
S W140 S500
E W124 E220 C
BMW F34 320d GT
BMW F10 525d
Lexus Nx300h

Stp
Platin
Stammgaste
****

ได้รับการขอบคุณ 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 12:32:11 PM »

เรื่องน้ำยา AdBlue ตอนนี้เหมือนกันหมด รุ่นเครื่องดีเซล 2.1L OM651 เป็น Euro 6 กันทุกรุ่นแล้ว

พวกลูกลอยกับปั๊ม AdBlue นี่ลำบากแฮะ สงสัยต้องคอยตรวจสอบประมาณ กม. จากหน้าจอสม่ำเสมอซะแล้ว ปกติจะต้องลดใกล้เคียงกับ กม. ที่รถวิ่งไปตามระยะ  bored

ว่าแต่คู่นี้ 100,000 เชียวหรือครับ  huh ไม่ได้พิมพ์เลข 0 เกินไปใช่ไหม ยังกะเปลี่ยนชิ้นส่วนขับเคลื่อนเลยทีเดียว  nvm

ไฟ โชว์ว่า Adblu หมดนะ ให้ไปเข้าศูนย์ ไม่อย่างนั้น เครื่องจะไม่สตาท แล้วนับถอยหลังไปเลย 500km นับถอยหลังไปเรื่อยๆ
ถ้าเราไม่นำรถเราเข้าศูนย์ รถจะไม่ยอมสตาทให้ครับ จอดตาย

มาเลยครับ ถังลูกลอยเสีย ทำให้ ปั๊มทำงานพ่นแอดบูลตลอดเวลา
พอแอดหมด ปั๊มรันฟรี ปั๊มเลยเสียตาม

เบ็ดเสร้จ 100,000 ค่าเปลี่ยนอะไหล่
บันทึกการเข้า

samart
Gold
Besuche
***

ได้รับการขอบคุณ 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2016, 10:58:06 AM »

ของผมมีปัญหา น้ำยา Adblue พ่นออกตลอดเวลา ปีที่ 2

เวลาขับจะมีควันขาวพุ่งออกมา มีกลิ่นเหม็นเหมือน ฉี่หมู

เอาไปเคลม ให้เวลา 2 อาทิตย์ ในการสั่งของ ตอนนั้น ไม่อยากขับรถไปไหนเลย อายครับ ขับ Benz แต่ควันขาว ไม่มีใครกล้าตามหลัง เลย ยิ่งกว่ารถกระบะรุ่นเก่าๆ อีก

ถัง Adblue ถามพนักงาน ได้ความว่า จุประมาณ 40 - 50 ลิตร แต่เติมทีละ 10 ลิตรเท่านั้น

ถามต่อเรื่องประกัน หมดแค่ 3 ปี เหมือนเดิม ไม่ได้เพิ่มจากนี้ พนักงานบอกประมาณ 5 หมื่นกว่าบาทครับ

ถ้า 2 ปี เปลี่ยนครั้ง ผมว่าหนักหนาเอาเรื่องน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Kitti899
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2018, 10:27:42 PM »

มาแชร์เพิ่มเติม รถผมเป็น ML250 ก่อนจะมี Adblue เลยโชคดีไป
โช็ตหลังแตก คู่ละ 39,000 ตอน 190,000 กม.

เปลี่ยนชุดเบรคมา 2 ชุดแล้ว
ปั้มน้ำรั่วตอน 180,000 กม.
เคลมหัวฉีดไป 1 รอบ ที่เบนซ์ราชครู
เบาะคนขับหนังร่อนออกมาเป็นแผ่นแล้ว
คันปรับพวงมาลัยเพาเวอร์ค้าง ปรรับได้แค่ขึ้นลง ยืดเข้าออกไม่ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: