หน้า: [1]   ลงล่าง
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ....แอร์ w222 มีเสียงดังฟู่ๆ  (อ่าน 7351 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2015, 09:08:50 AM »


คือ ผมเพิ่งออก new s class w222 ได้ 3-4 เดือนเอง ตัว ckd จาก mbth ครับ... รถใช้น้อยมากๆๆครับ ตอนนี้วิ่งไปยังไม่ถึง 1000 โลเลย...เรื่องมีอยู่ว่า พอดีไปต่างจังหวัด รถเลยไม่ได้ใช้ติดต่อกัน 3-4 วัน มาเช้านี้สตาร์ทเครื่องและกดปุ่ม AC ปรากฏว่า ได้ยินเสียงฟู่ๆ คล้ายมีก๊าซรั่วมาจากช่องแอร์ แรกๆคิดว่าเดี๋ยวสักพักคงหาย แต่ขับออกมาเปิดใช้งานตั้งครึ่งชัวโมง แอร์ไม่ค่อยเย็นเลยแถมเสียงฟู่ๆก็ไม่หายไปสักที ผมเลยลองค้นข้อมูลในเน็ต อาการรถผมคล้ายๆกับท่อน้ำยาแอร์มันรั่วอะครับ...ผมนี่ทั้งสงสัยและงงมากๆ รถยังใหม่มากๆ แถมไม่ค่อยได้วิ่ง ไฉนระบบแอร์เกิดมีปัญหาเร็วจัง ส่วนตัวเคยคิดว่า รุ่น s class จะทนทานกว่าและเกิดปัญหาน้อยกว่ารุ่นอื่นๆมาก....พรุ่งนี้กะเอาเข้าศูนย์เช็คดูครับ แต่ไม่ทราบมีใครเคยเจอเคสคล้ายๆผมมั๊ย แบบซื้อมาได้ไม่นาน วิ่งน้อยๆ แต่แอร์ก็มีปัญหาซะละ
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 10:07:36 AM »

หลังจากที่เมื่อวานได้เข้าไปเช็ค ศูนย์ดีลเลอร์ ได้ใช้เครื่องสตาร์ทำการตรวจเช็คระบบแอร์ พบว่าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำ(จนคอมแอร์ตัดแล้ว ปุ่ม AC ไม่ทำงาน) ช่างที่ศูนย์ดีลเลอร์ได้ทำการตรวจสอบหาจุดรั่ว แทบทุกจุดของทางเดินน้ำยาแอร์และตามข้อต่อต่างๆตั้งแต่เช้าจนบ่ายแก่ๆ ก็ยังหาไม่พบจุดรั่วใดๆ...จึงได้แต่ทำการถ่ายรูปและปริ้นท์ค่าต่างๆส่งเรื่องไปให้ฝ่ายเทคนิคของ mbth ผมได้ทำการสอบถามกับช่างคร่าวๆ ช่างบอกเคสผมที่ ศูนย์ดีลเลอร์นี้(อุดรฯ) ก็ยังไม่เคยเจอ....รถไฮบริดวิ่งใช้งานน้อยๆ แต่แอร์รั่ว ตอนนี้ก็ได้แต่สันนิษฐาน(เดา) ว่า ไม่ตู้แอร์รั่วก็น่าจะเป็นที่ตัว เฮาส์ซิ่งยูนิตของแบตไฮบริดรั่ว(อันนี้หัวหน้าช่างเค้าว่า เคสนี้ที่ กทม. เคยเจอ รถรุ่นเดียวกัน) ที่ทำได้ตอนนี้ก็แค่แวคเติมน้ำยาแอร์เข้าระบบ แล้วใช้ไปก่อน ระหว่างที่รอทางฝ่ายเทคนิคของ mbth ติดต่อกลับมาอีกที......เฮ้อ สรุปแอร์รถผมเป็นไรกันแน่เนี่ยครับ....
บันทึกการเข้า

white_cls_amg
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 04:52:38 PM »

สู้ๆครับ รถผมไหลซ้าย เอาไปตั้งศูนย์ตั้ง 4 รอบกว่าจะหาย

เหนื่อยเลย
บันทึกการเข้า

tonph079
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 06:12:41 PM »

ขอให้ เจอสาเหตุเร็วๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 07:42:59 AM »

ขอบคุณทุกกำลังใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนนะครับ...รู้สึกอบอุ่นมาก ก่อนออกรถผมก็ได้ข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์มากจากเพื่อนๆพี่ๆในเวบนี้ล่ะครับ....ตอนนี้ก็ได้แต่รอคำตอบจากฝ่ายเทคนิค mbth อยู่ ผมก็อยากรู้เร็วๆเช่นกันว่ามันเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ แล้วเป็นเฉพาะกะรถไฮบริดหรือเปล่า.....ได้ผลเป็นยังไงแล้วผมจะมาแจ้งความคืบหน้าให้ทราบกันอีกครั้งครับ เผื่อเคสของผมจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิกที่รถมีปัญหาแบบเดียวกับรถของผมได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า

panjap
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 677
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,821



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 07:57:17 AM »

ตู้แอร์น่าจะรั่วครับ หรือไม่ก็มีใครไปกดที่เติมน้ำยาแอร์ในห้องเครื่องให้น้ำยามันไหลออกมาก็เป็นไปได้ครับ
บันทึกการเข้า

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้ครับ***
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94582.0.html

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 08:24:50 AM »

อืม.....มันกดปล่อยน้ำยาแอร์ได้ด้วยเหรอครับพี่ panjab แต่ห้องเครื่องรถผมมันค่อนข้างปิดมากนะครับ(มีฝาครอบปิดแทบทุกส่วน เห็นแต่ช่องเติมน้ำมันเครื่องกะช่องเติมน้ำฉีดกระจก)แถมคันนี้ผมขับคนเดียว เช็ดล้างเองด้วย....ถ้างั้นก็อาจตู้แอร์รั่วเลยเหรอครับพี่ รถไม่ค่อยได้วิ่งเลย ทำไมมันรั่วเร็วจัง.....แล้วงี้รถผมจะโดนรื้อเยอะมั๊ยครับเนี่ย...แหะๆคือรถมันยังใหม่มากอะครับ...มะค่อยอยากให้รื้อมันมากๆเลย
บันทึกการเข้า

Breyton18
Platin
Bekannte
****

ได้รับการขอบคุณ 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 372



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 06:09:28 PM »

ขออนุญาติน่ะครับ ลองถามเค้าว่าปกติในศูนย์มันจะมีน้ำยาที่เหมือนเป็นสี เติมเข้าไปในระบบเพื่อตรวจสอบหาจุดรั่ว โดยช่างจะเดิมแล้วปล่อยให้เราไปวิ่งใช้งานสักอาทิตย์นึกแล้วกลับมาใหม่ เพื่อตรวจสอบจุดที่รั่วโดยช่างจะเห็นได้จากสีที่มันออกมา

ตอนสมัยที่ผมเคยเคลมตู้แอร์ช่างที่ศูนย์เค้าทำแบบนี้ครับ ส่วนเรื่องรื้อรถอันนี้จอแนะนำว่าห้ามดูครับถ้าใจไม่แข็งพอ เอาเป็นว่ายกหนเาปัดทั้วอันออกมากองข้างนอกอะครับ
บันทึกการเข้า

C230 2.5  AMG Sport Edition with AMG Cluster and Paddle Shift Steering Wheel
Special Option: Original MB Fire Extinguisher Under Passsenger Front Seat

vv2012
Gold
Stammgaste
***

ได้รับการขอบคุณ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2015, 06:21:38 PM »

เซ้งเรย รถใหม่ๆ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2015, 04:40:37 PM »

แจ้งความคืบหน้าครับผม...วันนี้ทางศูนย์ดีลเลอร์ได้ทำการติดต่อกลับมาแล้วครับผม ทางดีลเลอร์บอกว่าฝ่ายเทคนิคของ mbth ได้สรุปสาเหตุอาการแอร์ไม่เย็นและน้ำยาแอร์รั่วในเคสรถผมว่าเกิดจาก ชุดแบตฯไฮบริด....ซึ่งทาง mbth จะทำการเปลี่ยนให้ใหม่แต่คงต้องรออะไหล่จากทางเยอรมันสักระยะเวลานึง ยังไงทางดีลเลอร์จะแจ้งสถานะอะไหล่มาเป็นระยะๆ.......อืม เพื่อนๆ พี่ๆ คิดเห็นยังไงกันมั่งครับ...พี่ panjap คุณBreyton18 คุณ vv2012 ครับ มันจะเป็นไปได้แบบที่ดีลเลอร์เค้าแจ้งผมมั๊ย..... แต่ตัวผมก็นึกสงสัยในใจอยู่บ้างนะครับว่า....เอ มันจะชัวร์มั๊ย? จะใช่มั๊ย? เปลี่ยนแบตฯไฮบริดใหม่แล้วจะหายมั๊ย? ฝ่ายเทคนิคแค่ดูรูปกะดูข้อมูลจากสตาร์แล้วเค้าสรุปสาเหตุได้เลยหรือ....ไม่ต้องมาดูหน้างานก็ระบุสาเหตุได้แน่นอนเลยรึ? ทุกวันนี้ผมก็ยังใช้รถอยู่นะครับ แอร์ก็ยังเย็นอยู่...แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะไม่เย็น ทำไรก็ไม่ได้...ทางนั้นเค้าว่ามาแบบนี้ ผมทุกวันนี้เริ่มปลงๆละทำใจ ขับรถนี่ ภาวนาตลอดเลยครับ...อะไรจะมีปัญหาก็รีบๆมีเลย จะได้แก้พร้อมกันทีเดียว...ต่อจากนั้นจะได้ใช้รถยาวๆ ไม่อยากขับไปซ่อมไปอะครับ....ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับอุตส่าห์สละเวลาอ่านแถมเป็นกำลังใจให้ผมด้วย
บันทึกการเข้า

w212 Cdi
Prestige
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 08:31:24 AM »

แล้วทำไม battery hybrid ไปเกี่ยวข้องกับ ระบบแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2015, 10:12:59 AM »

แล้วทำไม battery hybrid ไปเกี่ยวข้องกับ ระบบแอร์ครับ


คือ อันนี้หัวหน้าช่างที่ดีลเลอร์ เค้าบอกผมมาอย่างงี้ครับคุณ w212 Cdi ว่า เฮาส์ซิ่งของแบตไฮบริดมันเป็นส่วนนึงของทางเดินน้ำยาแอร์ ส่วนข้อมูลทางเทคนิคจริงๆ ผมก็ไม่ทราบเช่นกันครับ ไม่รู้จะว่ายังไง...คุณ w212 Cdi มีคำแนะนำอะไรมั๊ยครับ...บอกผมเป็นวิทยาทานได้เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

Book W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 02, 2015, 08:04:12 PM »

รถผม 7 เดือน วิ่ง8,000 กว่าโล เป็นเหมือนกันเลยครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์รอ Batt Hybrid มา 2 อาทิตย์แล้วครับ  ผมแนะนำว่าไม่ควรขับนะครับ
บันทึกการเข้า

iron_monk
Gold
Bekannte
***

ได้รับการขอบคุณ 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 02, 2015, 09:53:59 PM »

เอาใจช่วยท่าน JohnS_W222 ครับ
รถระดับเรืองธงของค่ายยังไม่วายต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องอะไรแบบนี้อีก  dizzy
บันทึกการเข้า

The Best or Nothing

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 07:09:02 AM »

รถผม 7 เดือน วิ่ง8,000 กว่าโล เป็นเหมือนกันเลยครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์รอ Batt Hybrid มา 2 อาทิตย์แล้วครับ  ผมแนะนำว่าไม่ควรขับนะครับ


จริงด้วยสิครับ...คำแนะนำของคุณ Book W222 ผมเลยนึกขึ้นมาได้
เลยว่า...ตอนออกรถมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ มันมีบางอย่างเตือนความผิดปกติที่หน้าจอหน้าปัทม์คนขับ เป็นรูปแบตฯสีแดง พร้อมข้อความ malfuntion ผมเพิ่งได้มาเปิดคู่มือวันนี้ถึงรู้ว่ามันเป็นรูปแสดงถึงตัว  batt hybrid นั่นเอง ตอนนั้นผมก็เอาเข้าศูนย์เช็คนะครับ แต่ช่างเค้าเอาสตาร์จับก็ว่าไม่เป็นไร แกบอกถ้ามันมี error มันจะมีโค้ดฟ้องทันที เค้าว่าเป็นได้รถผมอาจใช้น้อยไม่ค่อยได้ขับและก็แนะนำให้ขับไปอีกสักระยะลองดู ตั้งแต่นั้นผมก็ใช้รถมาเรื่อยๆนี่ล่ะครับ จนกระทั่งมันเกิดอาการแอร์ไม่เย็นมีเสียงฟู่ๆจากช่องแอร์(ช่างว่าเป็นเสียงวาล์ว ฉีดแต่ลมเพราะไม่มีน้ำยาแอร์) และก็คอมฯตัดการทำงานไปนี่ล่ะครับ.....แม้กระทั่งตอนแวคน้ำยาให้ใหม่แล้ว ช่างก็ยังบอกให้ใช้รถไปปกติได้เลย....เหอๆ ผมว่าผมจอดเอาไว้แบบคุณ Book W222 ว่าดีกว่า....ชักเสียวๆกลัวยิ่งขับๆไปเดี๋ยวระบบไฟจะยิ่งรวน

ปล. ดีใจครับที่เจอเพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกัน และก็ขอบคุณทุกๆคนที่เอาใจช่วยครับ ผมว่าเวบนี้มีประโยชน์มากๆเลยครับ อบอุ่นมากๆและก็มีคำแนะนำดีๆ มีความรู้ดีๆให้เสมอ.....ถ้ารถได้รับการแก้ไขยังไงแล้วผมจะมา update อีกทีครับ
บันทึกการเข้า

panjap
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 677
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,821



« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 11:51:55 AM »

รถผม 7 เดือน วิ่ง8,000 กว่าโล เป็นเหมือนกันเลยครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์รอ Batt Hybrid มา 2 อาทิตย์แล้วครับ  ผมแนะนำว่าไม่ควรขับนะครับ


จริงด้วยสิครับ...คำแนะนำของคุณ Book W222 ผมเลยนึกขึ้นมาได้
เลยว่า...ตอนออกรถมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ มันมีบางอย่างเตือนความผิดปกติที่หน้าจอหน้าปัทม์คนขับ เป็นรูปแบตฯสีแดง พร้อมข้อความ malfuntion ผมเพิ่งได้มาเปิดคู่มือวันนี้ถึงรู้ว่ามันเป็นรูปแสดงถึงตัว  batt hybrid นั่นเอง ตอนนั้นผมก็เอาเข้าศูนย์เช็คนะครับ แต่ช่างเค้าเอาสตาร์จับก็ว่าไม่เป็นไร แกบอกถ้ามันมี error มันจะมีโค้ดฟ้องทันที เค้าว่าเป็นได้รถผมอาจใช้น้อยไม่ค่อยได้ขับและก็แนะนำให้ขับไปอีกสักระยะลองดู ตั้งแต่นั้นผมก็ใช้รถมาเรื่อยๆนี่ล่ะครับ จนกระทั่งมันเกิดอาการแอร์ไม่เย็นมีเสียงฟู่ๆจากช่องแอร์(ช่างว่าเป็นเสียงวาล์ว ฉีดแต่ลมเพราะไม่มีน้ำยาแอร์) และก็คอมฯตัดการทำงานไปนี่ล่ะครับ.....แม้กระทั่งตอนแวคน้ำยาให้ใหม่แล้ว ช่างก็ยังบอกให้ใช้รถไปปกติได้เลย....เหอๆ ผมว่าผมจอดเอาไว้แบบคุณ Book W222 ว่าดีกว่า....ชักเสียวๆกลัวยิ่งขับๆไปเดี๋ยวระบบไฟจะยิ่งรวน

ปล. ดีใจครับที่เจอเพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกัน และก็ขอบคุณทุกๆคนที่เอาใจช่วยครับ ผมว่าเวบนี้มีประโยชน์มากๆเลยครับ อบอุ่นมากๆและก็มีคำแนะนำดีๆ มีความรู้ดีๆให้เสมอ.....ถ้ารถได้รับการแก้ไขยังไงแล้วผมจะมา update อีกทีครับ

ขับไปเลยครับ ให้มันพังคาเท้าเลยยิ่งดี มีประกันไม่ต้องไปกลัวครับ  ส่วนตัวไม่อยากแนะนำให้ใครใช้ระบบ hybrid เลยครับ ปัญหาเท่าที่ฟังเยอะจริงๆครับ  แต่ก็ยังดีที่เขารับผิดชอบให้นะครับ แต่ผมเกรงว่า หลังหมดประกัน ท่านจะเซ็งเอาครับ
บันทึกการเข้า

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้ครับ***
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94582.0.html

Book W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 11:43:39 PM »

รถผม 7 เดือน วิ่ง8,000 กว่าโล เป็นเหมือนกันเลยครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์รอ Batt Hybrid มา 2 อาทิตย์แล้วครับ  ผมแนะนำว่าไม่ควรขับนะครับ


จริงด้วยสิครับ...คำแนะนำของคุณ Book W222 ผมเลยนึกขึ้นมาได้
เลยว่า...ตอนออกรถมาได้ประมาณเดือนกว่าๆ มันมีบางอย่างเตือนความผิดปกติที่หน้าจอหน้าปัทม์คนขับ เป็นรูปแบตฯสีแดง พร้อมข้อความ malfuntion ผมเพิ่งได้มาเปิดคู่มือวันนี้ถึงรู้ว่ามันเป็นรูปแสดงถึงตัว  batt hybrid นั่นเอง ตอนนั้นผมก็เอาเข้าศูนย์เช็คนะครับ แต่ช่างเค้าเอาสตาร์จับก็ว่าไม่เป็นไร แกบอกถ้ามันมี error มันจะมีโค้ดฟ้องทันที เค้าว่าเป็นได้รถผมอาจใช้น้อยไม่ค่อยได้ขับและก็แนะนำให้ขับไปอีกสักระยะลองดู ตั้งแต่นั้นผมก็ใช้รถมาเรื่อยๆนี่ล่ะครับ จนกระทั่งมันเกิดอาการแอร์ไม่เย็นมีเสียงฟู่ๆจากช่องแอร์(ช่างว่าเป็นเสียงวาล์ว ฉีดแต่ลมเพราะไม่มีน้ำยาแอร์) และก็คอมฯตัดการทำงานไปนี่ล่ะครับ.....แม้กระทั่งตอนแวคน้ำยาให้ใหม่แล้ว ช่างก็ยังบอกให้ใช้รถไปปกติได้เลย....เหอๆ ผมว่าผมจอดเอาไว้แบบคุณ Book W222 ว่าดีกว่า....ชักเสียวๆกลัวยิ่งขับๆไปเดี๋ยวระบบไฟจะยิ่งรวน

ปล. ดีใจครับที่เจอเพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกัน และก็ขอบคุณทุกๆคนที่เอาใจช่วยครับ ผมว่าเวบนี้มีประโยชน์มากๆเลยครับ อบอุ่นมากๆและก็มีคำแนะนำดีๆ มีความรู้ดีๆให้เสมอ.....ถ้ารถได้รับการแก้ไขยังไงแล้วผมจะมา update อีกทีครับ

ก่อนหน้านี้รถผมยังมีอีกสองสามปัญหานะครับคุณ JohnS_W222
1. มีอาการเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนขณะขับซึ่งพอเอาเข้าศูนย์ก็ลง Program เกียร์ให้ใหม่ก็ดูเหมือนว่าจะหาย 
2. เวลาดับเครื่องเสร็จจะได้ยินเหมือนเกียร์ขบกันดังมากที่ด้านหลังซึ่งอาการนี้ยังไม่หายครับ
ต้องรอดูว่าเปลี่ยน Batt Hybrid แล้วจะหายไหม ตอนนี้ 2 อาทิตย์กว่าแล้วอะไหล่ยังไม่มาเลยครับ wah wah wah
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 09:38:08 AM »

ครับ พี่ panjap ผมเข้าใจความหมายที่พี่พูดทุกอย่างครับ...รถมันจะมีปัญหาก็ให้มันมีไปเลย...ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ปลื้มรถไฮบริดหรอกครับและเห็นด้วยกับพี่เลยว่ามันจะมีปัญหาเยอะกว่าระบบธรรมดาแน่ๆก่อนซื้อก็กังวลมากครับ แต่ w222 ของ mbth เค้าเอาแต่รุ่นไฮบริดมาขายทั้งนั้น เลยเลือกไรมากไม่ได้.....ตอนเกิดปัญหาใหม่ๆผมก็ทำแบบพี่ว่าละครับขับๆไปเลยช่างมัน แต่พอผมได้อ่านปัญหาเกี่ยวกะระบบไฮบริดของเบนซ์จากหลายๆท่าน รวมทั้งของคุณ Book W222 ซึ่งใช้รุ่นเดียวกันกะผม ก็เลยเกิดอาการนอยด์ขึ้นมาน่ะครับ ยิ่งโดยเฉพาะระบบเกียร์มีปัญหานี่ล่ะครับทำผมกังวลมาก ผมไม่ได้กลัวว่ารถมันจะพัง รถมันจะเสียหายเยอะหรอกครับ....แต่ที่กังวลที่สุดคือห่วงความปลอดภัยของเราและคนที่เรารักที่เค้านั่งโดยสารไปกับรถเราอะครับ รถมันก็แค่วัตถุสิ่งของนอกกายมันไม่สำคัญเท่ากับชีวิตของคนที่เรารัก....ที่รู้สึกจริงๆก็คือ ไม่มั่นใจที่จะใช้รถและผิดหวังกับเสถียรภาพในการทำงานของอุปกรณ์ของรถ Mercedes benz น่ะครับ นึกว่าเราจะไว้ใจมันได้ ฝากชีวิตเราและคนที่เรารักที่โดยสารไปกะเราได้....ผมอาจจะกังวลเกินเหตุไปก็ได้ครับ แต่ยอมรับทุกวันนี้ผมไม่กล้าใช้ขับไปต่างจังหวัดไกลๆเลยครับ ใช้แต่ในเมืองขับไปใกล้ๆไปห้าง ไปตลาด....ยังไงก็ขอบคุณพี่ panjap สำหรับความรู้ดีๆ คำแนะนำที่ดีมากครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆนะครับ เห็นว่าพี่ไม่ค่อยสบายช่วงนี้ ยังอุตส่าห์แวะเวียนมาคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหารถให้น้องๆ.....ขอบคุณคุณ Book W222 ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ปัญหา....สุดท้ายขอบคุณทุกๆท่านที่เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

vv2012
Gold
Stammgaste
***

ได้รับการขอบคุณ 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 10:18:01 AM »

กำลังดูรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน  เจอคอมเม้นท์นี้ คิดหนักๆ
รถระดับเรือธง  เบนซื ไฮบริด ปัญหาเยอะมาก
น่าจะมีเครื่องอื่นที่ไม่ใช่ ไฮบริดมาให้เลือกนะครับ
บันทึกการเข้า

V211
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:07:28 AM »

ขออนุญาติน่ะครับ ลองถามเค้าว่าปกติในศูนย์มันจะมีน้ำยาที่เหมือนเป็นสี เติมเข้าไปในระบบเพื่อตรวจสอบหาจุดรั่ว โดยช่างจะเดิมแล้วปล่อยให้เราไปวิ่งใช้งานสักอาทิตย์นึกแล้วกลับมาใหม่ เพื่อตรวจสอบจุดที่รั่วโดยช่างจะเห็นได้จากสีที่มันออกมา

ตอนสมัยที่ผมเคยเคลมตู้แอร์ช่างที่ศูนย์เค้าทำแบบนี้ครับ ส่วนเรื่องรื้อรถอันนี้จอแนะนำว่าห้ามดูครับถ้าใจไม่แข็งพอ เอาเป็นว่ายกหนเาปัดทั้วอันออกมากองข้างนอกอะครับ
ใช่แล้วครับ Vito ที่ใช้อยู่ก็โดนแบบนี้เหมือนกัน ถ้าน้ำยาแอร์พร่องต้องมีจุดรั่ว100% เพื่อนผมที่เคยอยู่แอร์ Trane บอกว่าน้ำยาแอร์จะไม่มีการหายถ้าไม่มีรั่วซึมครับ เวลารื้อต้องทำใจครับ ตัวอย่าง W140 S500ME คันเก่าของผมต้องรื้อแบบในรูปเพื่อเปลี่ยนตู้แอร์ที่รั่วครับ


* DSC01588RR1.JPG (135.6 KB, 614x461 - ดู 2409 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

V211
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:14:12 AM »

อีกคันก็รถผมอีกเช่นกัน W221 S320 CDI ต้องเปลี่ยนตู้ลมแอร์ทั้งใบเพราะลมร้อนเป่าเท้าตลอดเวลา


* DSC-W320 - DSC00400_resize.JPG (146.43 KB, 800x600 - ดู 2353 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

V211
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:15:06 AM »

ตู้ใบละ120,000บาท


* DMC-GF1 - P1040379_resize.JPG (143.47 KB, 800x534 - ดู 2389 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

V211
VIP
Bekannte
******

ได้รับการขอบคุณ 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 07, 2015, 11:19:44 AM »

รออะไหล่1เดือน ช่างให้เอารถกลับบ้านเพราะไม่อยากประกอบ2หน เลยต้องกองชิ้นส่วนในรถ


* DSC-W320 - DSC00411_resize.JPG (172.5 KB, 800x600 - ดู 2373 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

JohnS_W222
Besuche
*

ได้รับการขอบคุณ 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 16, 2015, 10:04:23 AM »

ภาพถอดรื้อตู้แอร์ของคุณ V211 ดูแล้วสยองดีชอบกลนะครับ ชวนให้คิดเลยว่ารื้อขนาดนี้แล้วเวลาประกอบกลับเข้าไปจะเหมือนเดิมมั๊ย?......แฮะๆ วันนี้ผมเอารถเข้าไปจอดทิ้งไว้ศูนย์ดีลเลอร์แล้วล่ะครับ ช่างที่ศูนย์เค้าก็ยังคอนเฟิร์มว่า ฝ่ายเทคนิค mbth พรู๊ฟว่าสาเหตุแอร์ไม่เย็นเป็นเพราะแบตฯไฮบริดทำงานผิดพลาด ไม่ใช่ตู้แอร์รั่ว...อืม พูดยังกะว่าตัวแบตนี่พอ error แล้วมันปล่อยน้ำยาแอร์ออกมาเองได้ซะงั้นล่ะ?? ครับเค้าบอกว่าเป็นที่แบตฯ ก็คงตามนั้นล่ะครับ ลองเปลี่ยนดู...แต่แบตฯไฮบริดเบนซ์นี่ลูกนึงก็แพงเอาเรื่องอยู่นะครับ 2.9 แสนบาท....นี่ถ้าหลังหมด warrenty คงเหงื่อตกแน่ๆ
บันทึกการเข้า

panjap
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 677
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,821



« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 24, 2015, 11:04:18 AM »

ครับ พี่ panjap ผมเข้าใจความหมายที่พี่พูดทุกอย่างครับ...รถมันจะมีปัญหาก็ให้มันมีไปเลย...ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ปลื้มรถไฮบริดหรอกครับและเห็นด้วยกับพี่เลยว่ามันจะมีปัญหาเยอะกว่าระบบธรรมดาแน่ๆก่อนซื้อก็กังวลมากครับ แต่ w222 ของ mbth เค้าเอาแต่รุ่นไฮบริดมาขายทั้งนั้น เลยเลือกไรมากไม่ได้.....ตอนเกิดปัญหาใหม่ๆผมก็ทำแบบพี่ว่าละครับขับๆไปเลยช่างมัน แต่พอผมได้อ่านปัญหาเกี่ยวกะระบบไฮบริดของเบนซ์จากหลายๆท่าน รวมทั้งของคุณ Book W222 ซึ่งใช้รุ่นเดียวกันกะผม ก็เลยเกิดอาการนอยด์ขึ้นมาน่ะครับ ยิ่งโดยเฉพาะระบบเกียร์มีปัญหานี่ล่ะครับทำผมกังวลมาก ผมไม่ได้กลัวว่ารถมันจะพัง รถมันจะเสียหายเยอะหรอกครับ....แต่ที่กังวลที่สุดคือห่วงความปลอดภัยของเราและคนที่เรารักที่เค้านั่งโดยสารไปกับรถเราอะครับ รถมันก็แค่วัตถุสิ่งของนอกกายมันไม่สำคัญเท่ากับชีวิตของคนที่เรารัก....ที่รู้สึกจริงๆก็คือ ไม่มั่นใจที่จะใช้รถและผิดหวังกับเสถียรภาพในการทำงานของอุปกรณ์ของรถ Mercedes benz น่ะครับ นึกว่าเราจะไว้ใจมันได้ ฝากชีวิตเราและคนที่เรารักที่โดยสารไปกะเราได้....ผมอาจจะกังวลเกินเหตุไปก็ได้ครับ แต่ยอมรับทุกวันนี้ผมไม่กล้าใช้ขับไปต่างจังหวัดไกลๆเลยครับ ใช้แต่ในเมืองขับไปใกล้ๆไปห้าง ไปตลาด....ยังไงก็ขอบคุณพี่ panjap สำหรับความรู้ดีๆ คำแนะนำที่ดีมากครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรงๆนะครับ เห็นว่าพี่ไม่ค่อยสบายช่วงนี้ ยังอุตส่าห์แวะเวียนมาคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหารถให้น้องๆ.....ขอบคุณคุณ Book W222 ที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ปัญหา....สุดท้ายขอบคุณทุกๆท่านที่เอาใจช่วยครับ


เข้าใจละครับ เป็นที่น่าเห็นใจครับ เพราะมันคือ hybrid รุ่นแรกของเบนซ์ จุดบกพร่องย่อมเยอะเป็นธรรมดาครับ ผมว่า เบนซ์ยังไม่พร้อมนะครับสำหรับ hybrid ถ้าเป็น ตัว ไฟฟ้าหมด แบบ SLS นั่นว่ากันอีกอย่าง

ครับ ตอนนี้ก็ปกติแล้วครับ อาการขาง่อย หายไปเกือบ 95 % แล้วครับ ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ ผมชอบแก้ไขปัญหาให้น้องๆครับ โดยเฉพาะ....
"เครียดเลยครับ"
บันทึกการเข้า

***ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ได้ครับ***
http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94582.0.html

krit_evocars
Esteem
Kumpel
*******

ได้รับการขอบคุณ 133
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,717


AMG Edition:NonpersoN


เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2015, 10:54:32 AM »

W222 นอกจากนี้ยังมีปัญหาอะไรอีกไหมครับ กำลังจะซื้อ แต่เป็นตัว2014 นำเข้าช่วงกลางปี จอดไว้ยังไม่ได้ขาย 1ปีกว่ากลัวจะมีปัญหา เช็คเบื้องต้นเริ่มที่ไหนดีครับ
บันทึกการเข้า

AMG Edition:

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: